Kyrie7 EP

อีกหนึ่งรองเท้าที่น่าสนใจของยอดการ์ดจ่าย “ไครี เออร์วิ่ง” ด้วยสไตล์การเล่นของไครี เออร์วิ่งที่เน้นความรวดเร็ว การครอสโอเวอร์ที่ทำเอาฝ่ายป้องกันเสียหลัก และการไดร์ฟเข้าทำคะแนน โดยทุกจังหวะของไครีนั้นใช้ความเร็วมาก จึงทำให้การออกแบบรองเท้าของไครีนั้น ต้องเป็นไปตามโจทย์ที่เค้ากำหนดนั่นคือ “เบา รองรับแรงกระแทกได้ดี และเพิ่มประสิทธิภาพได้” นั่นทำให้ Nike มีการคิดและดีไซน์รองเท้าที่ตอบโจทย์นี้
.
ในความพิเศษที่น่าสนใจ โดยในรุ่นนี้ได้ Ben Nethongkome ดีไซน์เนอร์คนไทยมารับหน้าที่ออกแบบรองเท้ารุ่นนี้ ซึ่งแน่นอนว่าการดีไซน์ของดีไซเนอร์สายเลือดไทยคนนี้ไม่ธรรมดา เพราะมีการนำเอาเอกลักษณ์ต่างๆของไครีมาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นรอยสักของไครี เออร์วิ่ง, สไตล์แบบการครอสโอเวอร์, การสปินมูฟ และการเลี้ยงบอล เหล่านี้ Ben Thongkome ได้นำเอามาเป็นข้อมูลเพื่อใช้ในการออกแบบ
.
โดยใน Kyrie 7 EP จะเน้นถึงควาเบาของตัวรองเท้า มีการใช้หน้าผ้า 3 ชั้นเพื่อลดน้ำหนักลง แต่ยังสามารถล๊อคบริเวณเท้าและช่วยการเคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยจุดนี้ไครีถึงกับบอกว่า “มันเบาและเซฟได้ตามที่ผมต้องการเลยจริงๆ” นอกจากนั้นในรุ่นนี้ยังได้นำเอา TPU “Fingers” มาประกบข้างละ 2 ชิ้น ซึ่งตัว TPU “Fingers” นี้จะช่วยด้านการยึดล๊อคบริเวณเท้า แต่ยังมีการซ่อนลูกเล่น ซึ่งการนำเอาสัญลักษณ์ฟิงเกอร์มาใช้ เนื่องจากในตอนเด็กนั้น คุณพ่อของไครีสอนให้เค้าทำกำลังบริเวณนิ้วมือและแขน โดยการใช้มือยันกำแพงไว้
.
นอกจากนั้น Kyrie 7 EP นี้ยังมีการใช้ Nike Air Zoom Turbo บริเวณเท้าด้านหน้า ซึ่งจะลดแรงกระแทก โดย Nike Air Zoom Turbo ที่อยู่ปลายเท้าด้านหน้า จะมีความกว้างและยืดหยุ่น เพื่อให้ความสบายรอบด้านและทำงานเมื่อมีการดีดตัวจากพื้น เพื่อเสริมพลังการออกตัวในคอร์ทและมีโฟมตรงบริเวณส้นเท้า ด้วยส่วนผสมทั้งหมดนั่นจึงทำให้การออกตัว การไดร์ฟเข้าหาห่วงนั้นจะเพิ่มประสิทธิภาพได้มากขึ้น รวมถึงยังเซฟบริเวณเท้าได้มากกว่าเดิมอีกด้วย เชื่อว่ารองเท้า Kyrie 7 EP นี้ผู้เล่นสายครอสโอเวอร์หรือสายลุยเข้าทำคะแนนต้องชอบแน่นอน เพราะเป็นไปตามคอนเซปต์ที่ไครี เออร์วิ่งนั้นบอกก็คือ “เบา รองรับแรงกระแทก และเพิ่มประสิทธิภาพได้” หากเพื่อนๆสนใจรองเท้า Kyrie 7 EP สามารถเข้ามาเลือกชมกันได้ที่ Slammers Thailand ทั้ง 2 สาขา สาขาแรกที่ Mega บางนาชั้น 2 ส่วนสาขาที่ 2 ที่ Central World ชั้น 3 โซน Eden หรือสามารถสั่งทางออนไลน์ได้ที่ https://slammers.rev.co.th/